การพัฒนาตนเอง

นี่คือบทสัมภาษณ์เพื่อการพัฒนาตนเองของคนไทยสำหรับคนไทยไม่ว่าจะอยู่ต่างประเทศหรืออยู่ในประเทศไทย บทสัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวคิดทางธุรกิจ คำแนะนำในชีวิต และเคล็ดลับและข้อมูลเพื่อความสุขและความสำเร็จ

บทสัมภาษณ์ (1)

คุณ Em Saphaiflorida

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น หากทุกคนมีความตั้งใจและพยายามอย่างที่สุด ทุกคนจะได้รับสิ่งตอบแทนที่สวยงามเสมอ – Khun Em Saphaiflorida

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณ Em ที่เป็นนักธุรกิจผู้หญิง ผู้หญิงมีการศึกษา ผู้หญิงท่องเที่ยว และผู้หญิงที่รักธรรมชาติ เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย แต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่สหรัฐอเมริกา

แนวคิดและการดำรงชีวิตต่างแดนของ Em Saphaiflorida

บทสัมภาษณ์ (2)

คุณแอร์ สุมินตรา

เป้าหมายความสำเร็จในชีวิตของแอร์ก็เลยพุ่งเป้าไปหาความสุขและความสบายใจเท่านั้นค่ะ การได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆวัน คือเป้าหมายสูงสุดของชีวิตแล้วค่ะ และแอร์ก็เชื่อว่า ถ้าชีวิตมีความสุข เดี๋ยวสิ่งดีๆก็จะตามมาแน่นอนค่ะ

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณแอร์ สุมินตรา คุณแอร์ตอนนี้กำลังทำช่อง ยูทูป ชื่อช่อง แม่แอร์ สะใภ้สวิส Zufferey family คุณแอร์เป็นผู้หญิงที่รักการทำอาหาร, การปลูกผักปลูกดอกไม้และฝึกสมาธิให้มีสติ เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย แต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

กว่าจะถึงความสำเร็จ

บทสัมภาษณ์ (3)

คุณ Emmy Nadeau

ของฟรีไม่มีในโลก ซึ่งมี่คิดว่าเป็นเรื่องจริง ไม่มีใครให้อะไรมาฟรีๆ หรือทำอะไรให้ฟรีๆแบบไม่มีข้อแม้

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณ Emmy ที่เป็นนักธุรกิจผู้หญิงที่มีลูกค้ารอบโลก เธอเป็นผู้หญิงที่มีระเบียบ สร้างสรรค์ และมีประสิทธิผล เกิดและเติบโตที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอหล่มสัก ประเทศไทย แต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่ (พูดภาษาฝรั่งเศส) เมือง ควิเบก (Quebec) ประเทศแคนาดา

ความสำเร็จคือการสร้างชีวิตที่คุณรัก

บทสัมภาษณ์ (4)

คุณ Ranida Benchachirat มาดามอุ้ม

ถ้าเกิดว่าเรานั้น รู้ผิด รู้ถูก รู้ดี รู้ชั่ว แต่ถ้าเราไม่รู้ตัวของเราเอง…ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ประโยคนี้ทำให้เรารุ้จัก มองตัวเองรู้จักประมาณตนเองก่อนที่จะพูดหรือทำอะไรก่อนที่จะสั่งสอนใครต้องมองย้อนดูตัวเราก่อน

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณ Ranida Benchachirat มาดามอุ้มจากเพจ ” แชทหาสามีฝรั่ง ” มาดามอุ้มเป็นจิตอาสาช่วยสาวและช่วยชาติไทย ยินดีให้คำชี้แนะและแนวทางและให้คำปรึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
เธอเกิดและเติบโตที่ที่กรุงเทพ ประเทศไทย แต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่สหรัฐอเมริกา

การหาสามีฝรั่ง ไม่ใช้เรื่องง่าย แต่ถ้าคุณเปิดใจและพร้อมลงมือค้นหาเลยค่ะ

บทสัมภาษณ์ (5)

คุณอื๊ด

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” น่าจะเป็นคำที่ใช้ได้ตลอดในการดำเนินชีวิตค่ะ หากว่าเราจะทำอะไรแล้วมีความพยายามและตั้งใจ ย่อมสำเร็จได้ค่ะ

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณอื๊ด คุณอื๊ดตอนนี้กำลังทำช่อง ยูทูป ชื่อช่อง Eidsy Easy คุณอื๊ดเป็นผู้หญิงที่ชอบพบเพื่อนคนไทยและทำอาหารด้วยกันก็จัดทริปขับรถไปเที่ยวในยุโรปก็ไปวัด และฝึกใจให้สงบจากการสวดมนต์และนั่งสมาธิด้วย เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทยแต่ตอนนี้อาศัยอยู่ที่ประเทศเบลเยียม คุณอื๊ดเป็นแม่เลี้ยงเดี่บวค่ะอาศัยอยู่กับลูกสองคน

รักตัวเองให้ได้ก่อน ก่อนที่จะให้ใครมารักเรา

บทสัมภาษณ์ (6)

ครูดิอร ณ อเมริกา

หากเรายังไม่สำเร็จจงทำมันต่อไป ใช้ความตายเป็นตัวกำหนด” นี้เป็นคติประจำใจของตนเอง เพราะมนุษย์ทุกคนต้องตาย ความตายนั้นแหละคือจุดสิ้นสุดของการต่อสู้ของดิฉัน จะดิฉันคิดเสมอๆว่า “หากเรามีอากาศ เรามีโอกาส

วันนี้ผมจะมาคุยกับครูดิอร ณ อเมริกา ครูดิอรสอนน้องท่องโลก ชีวิตทั่วๆไป และโดยเฉพาะครบเครื่องเรื่องของผู้หญิงๆ ชอบสอนภาษาอังกฤษมากที่สุด เพราะมันรู้สึกว่าเราได้แจกจ่ายความรู้ที่เรามีแด่คนไทยด้วยกัน และเราได้เรียนรู้จากพวกนักเรียนไปด้วย เพื่อเราจะได้พัฒนาตนเองให้กลายเป็นครูที่สมบูรณ์แบบ ครูดิอรเกิดที่บ้านดอกรักใหญ่ ตำบลกำแพง อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย แต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่สหรัฐอเมริกา

ธุรกิจชีวิตสไตล์ครูดิอร ณ อเมริกา

บทสัมภาษณ์ (7)

คุณ Rattanakorn Gróf หรือ Usa Rattanakorn

จริงๆ ก็ไม่ถือว่าเป็นความหมายต่อชีวิตนะค่ะ แต่มันเป็นสิ่งพื้นฐานที่หลายๆก็คงถือคตินี้เหมือนกัน ก็คือ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” ใช้ได้เสมอและตลอดกาลค่ะ เพราะถ้าอยากมีอนาคตที่ดี ก็ต้องทำวันนี้ให้ดี งง ไม๊ง่ายๆเลยนะ ทุกคนบนโลกที่แค่ 3 วัน คือ เมื่อวาน วันนี้ และพรุ่งนี้

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณ Rattanakorn คุณ Rattanakorn ตอนนี้กำลังทำช่อง ยูทูป ชื่อช่อง Happy life by Usa เวลาว่างช่วงลูกหลับหรือลูกไปเรียน คุณ Rattanakorn ก็จะลองทำขนม ทำอาหาร ใหม่ๆ เรื่อยๆ บางครั้งปรับจากสูตรตัวเองที่มีอยู่ แต่ลองปรับและดัดแปลงไปเรื่อยๆ สนุกดีค่ะเธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดสุรินทร์ประเทศไทยแต่ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีของเธอที่แประเทศเบลเยียม

ความสำเร็จไม่ต้องรอปาฏิหาริย์ ศรัทธา(เชื่อมั่นในตัวเอง) + ลงมือทำ = ความสำเร็จ

บทสัมภาษณ์ (8)

คุณ Apichaya

สรุปความสำเร็จในแบบฉบับของพี่ คือ ไม่หยุดนิ่ง ฝันอะไรไว้ตอนเด็กๆอย่าล้มเลิกเมื่อโตขึ้น อย่าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แค่คุณมีความมุ่งมั่น ”

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณ Apichaya วันนี้คุณ Apichaya พูดเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียการทำงานเป็นหมอนวดในต่างประเทศ ในยามว่างคุณ Apichaya ชอบอ่านบทความ ชอบเขียนบันทึก เรื่องราวไว้กันลืม ชอบนั่งร้านกาแฟ ชอบคุยกับคนแปลกหน้าที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน เป็นผู้หญิงที่รักการเดินทางและทำงานทั่วโลก

ชีวิตคือการผจญภัย: การใช้ชีวิตและการทำงานในต่างประเทศ

บทสัมภาษณ์ (9)

คุณ ดวงใจ

ถ้าอยากจะบอกอะไรในวัย18ปี อยากบอกตัวเองว่า ให้เชื่อฟังแม่มาก กอดแม่เยอะๆ รักแม่ให้มากๆ อย่าทำให้แม่เสียใจ พูดกับแม่ดีดี เพราะหลังจากนั้นอีกเจ็ดปีแม่จะไม่อยู่กับเราอีกแล้ว

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณดวงใจ วันนี้คุณดวงใจพูดเกี่ยวกับทำช่องยูทูปที่อยากให้คนไทยเรียนรู้ภาษากรีกได้ง่ายขึ้น และจับต้องเอาไปใช้งานได้จริง ในยามว่างคุณ ดวงใจชอบพักผ่อน ดูหนังดูละคร คุยกับครอบครัวทางไทยการทำงานอยู่ต่างประเทศ เวลาว่างอีกอย่างที่พี่ใจรัก คือการทำคลิป การได้คิดคอนเท้นในการทำช่องยูทูปของพี่ใจ

ชีวิตไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จเหมือนใครก็ได้ มีสุข ไม่เดือดร้อนใครก็พอ

บทสัมภาษณ์ (10)

คุณกรุณา

ทุกวันนี้ ในจุดที่ฉันยืนอยู่ ฉันคิดว่าฉันพอใจและมีความสุขกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมีและพอใจในตัวตนที่ฉันเป็น ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้รวยเป็นมหาเศรษฐีและไม่ได้มีทุกสิ่งทุกอย่างตามใจชอบ แต่ฉันพอใจในทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมีและพอใจในทุกอย่างที่ฉันได้มีโอกาสทำในทุกวันนี้ ฉันจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมี นี่คือนิยามของการประสบความสำเร็จของฉัน

วันนี้ผมจะมาคุยกับคุณกรุณา วันนี้คุณกรุณาพูดเกี่ยวกับทำช่องยูทูปที่ภาษากรีกของคุณกรุณาค่อนข้างจะดีมากพอสมควร การได้สอนหนังสือลูก ทำให้คุณกรุณาเรียนรู้ภาษากรีกได้ดีและมากขึ้น ในยามว่างคุณกรุณาชอบออกไปหาอะไรทำกับพวกพี่สาวจะพากันไปเที่ยวเล่นในสถานที่ต่างๆที่ไม่เคยไปกัน ไปดูสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นกัน ไปหาลองทานอาหารที่ไม่เคยทานกัน

ฉันคิดว่าฉันพอใจและมีความสุขกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันมีและพอใจในตัวตนที่ฉันเป็น